top of page
Поиск
  • Фото автораbansiquanjean

Tại sao căn hộ của bạn có mùi?

Bạn có bao giờ thấy mình tự hỏi, "Tại sao căn hộ của tôi có mùi?" Nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc một tòa nhà nhiều gia đình, có thể mùi của ngôi nhà hàng xóm của bạn đang lan rộng vào bạn. Từ thức ăn đến khói cho mùi cưng, The New York Times giải thích rằng mùi có thể di chuyển qua trục ống, ổ cắm điện, các vết nứt trên tường hoặc trần, hành lang, thang máy và ống thông gió.


Một số mùi có nhiều phiền toái hơn, trong khi những người khác có thể nghiêm trọng hơn và có thể cần chú ý. Để xác định làm thế nào để giải quyết tình hình, tìm ra nơi mà mùi đến từ và những gì đang gây ra nó. Căn hộ đẹp: https://hungthinh-land.net/du-an/q7-saigon-riverside-complex



Khói thuốc lá


Ngoài việc trôi vào các không gian khác, khói thuốc lá có thể để lại các hạt nhỏ trên vải, làm cho mùi lâu dài - ngay cả sau khi người hút thuốc di chuyển ra ngoài. Theo Hiệp hội Kiểm định Nhà được Chứng nhận Quốc tế (InterNACHI), những điều sau đây có thể giúp tạm thời hấp thụ hoặc giúp trung hòa mùi thuốc lá:

  • Baking soda: Rắc một ít baking soda lên vải bị ảnh hưởng và để yên trong vài giờ. Sau đó hút bụi lên (và có thể là mùi).

  • Khu vực cà phê: Quấn cà phê trong các bộ lọc và trải chúng khắp nhà để giúp trung hòa một số mùi khói trong không khí.

  • Giấm: Đổ một ít giấm vào bát và cho mỗi người vào một căn phòng khác qua đêm để loại bỏ một số mùi trong khi bạn ngủ.

  • Than: Cho than vào bát rải rác quanh nhà để giúp chống lại mùi thuốc lá.

Mùi khác


Trong khi khói có thể di chuyển giữa các căn hộ, các mùi khác cũng có thể chuyển từ nhà hàng xóm của bạn đến nhà của bạn. Mùi từ vật nuôi, nấu ăn, sơn hoặc thậm chí một thùng rác có thể là một mối phiền toái nếu chúng là một vấn đề đang diễn ra. Để giúp giảm bớt mùi, Viện kiểm định, làm sạch và phục hồi chứng nhận cho thấy đưa baking soda, giấm hoặc các loại bỏ mùi khác xung quanh nhà, chẳng hạn như:

  • Borax

  • Thông hoặc miếng tuyết tùng

  • Phấn

  • Báo chí

Dù mùi, nếu bạn bị làm phiền bởi một mùi hôi đến từ một căn hộ khác, tờ New York Times nói rằng bước đầu tiên có thể là nói chuyện với người hàng xóm của bạn. Họ có thể không thể thay đổi bất cứ điều gì ngay lập tức, nhưng nếu họ biết họ đang gây ra một vấn đề, họ có thể lịch sự hơn khi có thể.



Nếu không, bạn có thể có được chủ nhà liên quan để giúp trung gian hòa giải tình hình. Bất kể, nhìn vào hợp đồng thuê nhà của bạn và tìm ra những quy tắc căn hộ của bạn là gì về loại tình huống này.


Nếu bạn là ai?


Việc tìm ra mùi khó chịu có thể thực sự đến từ căn hộ của bạn có thể khó thực hiện, nhưng nếu bạn là người gây ra vấn đề, bạn thường muốn giúp khắc phục nó. Nếu bạn là một người hút thuốc và hàng xóm của bạn than phiền, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng đề nghị mang nó ra bên ngoài và cách xa tòa nhà để bạn không bị người khác hút thuốc thụ động trong không gian kín.


Nếu một người hàng xóm phàn nàn về mùi, hãy bắt đầu bằng cách nhận thức rõ hơn về những việc bạn làm và nỗ lực nhiều hơn để giúp giữ cho nhà của bạn sạch hơn về phía trước. Ví dụ, một máy lọc không khí với một bộ lọc than có thể giúp chống lại khói trong nhà của bạn, nói The New York Times.


InterNACHI cũng cung cấp các mẹo sau để loại bỏ mùi khói từ nhà bạn:

  • Thông gió cho mỗi phòng bằng cách giữ tất cả cửa và cửa sổ mở khi bạn ở nhà (nếu thời tiết cho phép).

  • Làm sạch bóng đèn của bạn, vì chúng có thể hút mùi khói và phổ biến mùi khi bật và đun nóng.

  • Làm sạch thảm chuyên nghiệp để loại bỏ càng nhiều hạt khói càng tốt.

  • Rửa sạch, bề mặt không phải gỗ với chất tẩy rửa dựa trên amoniac.

Không ai muốn đối phó với mùi hôi từ căn hộ của người hàng xóm, nhưng bằng cách thử những gợi ý này, bạn có thể đối phó tốt hơn với hàng xóm của mình - hoặc trở thành một người hàng xóm tốt hơn.


Tham khảo:

2 просмотра0 комментариев

Недавние посты

Смотреть все

Làm thế nào để chọn kích thước áo phông hoàn hảo

Mọi người đều yêu áo phông. Họ là một trong những mặt hàng quần áo phổ biến nhất xung quanh. Không quan trọng bạn là đàn ông hay đàn bà, trẻ hay già. Họ rất tuyệt để ngủ hoặc đi đến phòng tập thể dục.

Sáu cách để tránh lừa đảo căn hộ trên Craigslist

Craigslist có thể là một lựa chọn phổ biến cho việc tìm kiếm các căn hộ, nhưng nó có thể nguy hiểm. Dưới đây là sáu cách để tránh bị lừa đảo trên Craigslist. Sử dụng Craigslist để tìm một căn hộ không

bottom of page