top of page
Поиск
  • Фото автораbansiquanjean

Sáu cách để tránh lừa đảo căn hộ trên Craigslist

Craigslist có thể là một lựa chọn phổ biến cho việc tìm kiếm các căn hộ, nhưng nó có thể nguy hiểm. Dưới đây là sáu cách để tránh bị lừa đảo trên Craigslist.


Sử dụng Craigslist để tìm một căn hộ không phải là một ý tưởng mới lạ. Thực tế, đó là cách phổ biến nhất cho người thuê nhà tiềm năng để tìm một địa điểm mới. Nhưng nó không đến mà không có nhược điểm của nó, lớn nhất là gian lận và lừa đảo được thiết kế để tách bạn khỏi tiền khó kiếm được của bạn. Dưới đây là một vài trong số những trò gian lận lớn nhất hiện đang diễn ra và một số mẹo về cách bảo vệ bản thân khỏi chúng.



1. Luôn xác minh chủ sở hữu


Một trong những scams Craigslist phổ biến nhất trong   những ngày này liên quan đến một kẻ lừa đảo được truy cập vào căn hộ hoặc nhà, và hiển thị nó cho bạn dưới vỏ bọc là chủ nhà hoặc chủ sở hữu thực sự. Để làm ngọt nồi, và giúp bạn cắn, họ thậm chí có thể cung cấp một thỏa thuận về tiền gửi, hoặc nhận một số lệ phí. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này có khả năng kết thúc tồi tệ với bạn mất tiền đáng kể. Họ sẽ kết thúc tiền thuê nhà và tiền đặt cọc của tháng đầu tiên của bạn và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng - hoặc tiền của bạn - một lần nữa.


Khi xem danh sách của Craigslist, luôn đảm bảo bạn xác minh chủ sở hữu căn hộ hoặc nhà riêng. Hầu hết các quận và thành phố đều có trang web tại chỗ cho phép bạn tra cứu hồ sơ công khai của công ty hưng thịnh để xác định chủ sở hữu thực sự của tài sản. Nếu đây không phải là một khả năng, lái xe của tài sản và tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy rằng nó thực sự cho thuê. Đảm bảo gọi số điện thoại được liệt kê tại địa chỉ thực và cũng xác minh chủ sở hữu.

2. Nếu nó có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nó có lẽ là


Khi quét qua các danh sách của Craigslist, hãy thận trọng với các căn hộ có vẻ quá tốt là đúng, vì chúng có thể là như vậy. Thường thì những danh sách này là giả mạo và được thiết kế để kéo bạn vào với sự lôi cuốn của một "thỏa thuận tuyệt vời". Ngoài ra, nếu danh sách có vẻ tuyệt vời, nhưng bị tràn ngập lỗi chính tả và ngữ pháp xấu, hãy thận trọng khi nó có thể là dấu hiệu của quảng cáo gian lận hoặc giả mạo.

Thực hiện một số nghiên cứu trước thời hạn để tự làm quen với thị trường nhà ở địa phương và tiền thuê nhà và phí. Làm điều này bằng cách quét các quảng cáo được phân loại địa phương và sử dụng các trang web như  Hotpads và  Lovely . Một khi bạn làm điều này, bạn sẽ có thể dễ dàng phát hiện những lá cờ đỏ như tiền thuê rẻ bất thường, tiền đặt cọc bảo đảm nhỏ, và thiếu kiểm tra người thuê nhà.


3. Không bao giờ trả trước thông tin cá nhân


Một cách lừa đảo khác sử dụng Craigslist để thử và lôi kéo nạn nhân tiềm năng là bằng cách thuyết phục bạn đó là một tài sản thực sự nóng, thường thông qua e-mail, và nhấn mạnh bạn "hành động nhanh" để dự trữ nó. Lừa đảo điển hình nhất là yêu cầu bạn gửi đơn đăng ký cho thuê trước khi bạn xem thuộc tính. Điều này được thực hiện trong một nỗ lực để có được thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như số an sinh xã hội và số tài khoản ngân hàng.


Tránh tình huống này bằng cách luôn đảm bảo bạn xem đơn vị và xác minh chủ sở hữu  trước khi  bạn điền vào đơn đăng ký cho thuê. Điều duy nhất mà chủ nhà có thể yêu cầu bạn một cách hợp pháp trước khi hiển thị địa điểm là ID ảnh hợp lệ.

4. Không bao giờ tin tưởng một E-mail


Thật không may, kẻ lừa đảo đang  xâm nhập vào địa chỉ e-mail của chủ nhà và chủ sở hữu tài sản trên Craigslist và lừa gạt những người thuê nhà tiềm năng bằng cách giả làm chủ sở hữu thực sự. Lừa đảo thường bắt đầu bằng cách trả lời cuộc điều tra e-mail của bạn với một bán hàng khó khăn về lý do tại sao họ cần thông tin cá nhân của bạn (hoặc tiền gửi) trước khi hiển thị cho bạn địa điểm. Bởi vì điều này, nó luôn luôn thông minh để nói chuyện với một người thực sự để xác minh tài sản.


Hầu hết những kẻ lừa đảo không muốn nói chuyện với bạn trên điện thoại và sẽ cố gắng để có được tiền của bạn mà không làm như vậy. Nếu danh sách có số điện thoại, hãy gọi điện và xác minh số tiền thuê và tất cả chi tiết quảng cáo. Nếu tất cả các cuộc gọi điện thoại của bạn không được trả lời và không được trả lại, bạn nên chuyển sang danh sách tiềm năng tiếp theo.



5. không bao giờ dây tiền


Nếu một chủ nhà hoặc chủ sở hữu tài sản khẳng định bạn dây tiền để đảm bảo một tài sản, nó có thể là một scam. Có hoàn toàn không có lý do vững chắc để bao giờ trả tiền với một chuyển khoản ngân hàng. Gửi tiền bằng chuyển khoản là cơ bản giống như gửi tiền và một khi nó đã được gửi đi, gần như không thể lấy lại tiền.


6. Hãy coi chừng Scam trung gian


Các " lừa đảo trung gian " là khi một scammer giả vờ một tài sản có sẵn cho thuê trên Craigslist và tuyên bố được xử lý, hoặc quản lý, nơi dành cho các chủ sở hữu "thực sự". Họ thường sẽ tuyên bố chủ sở hữu là ra khỏi đất nước và đã tin tưởng nơi này cho họ. Người trung gian này sẽ cố gắng thu tiền thuê nhà, tiền đặt cọc và các khoản phí khác nhau và sau đó sẽ nhanh chóng biến mất với tiền của bạn.


Thông thường, họ sẽ sử dụng ảnh và thông tin thuộc tính được sao chép trực tiếp từ trang web bất động sản và tạo danh sách hoàn toàn giả mạo trên Craigslist. Tránh lừa đảo này bằng cách nhấn mạnh vào việc xem tài sản trước và xác minh rằng địa điểm thực sự là cho thuê bằng cách nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hoặc hàng xóm.


Điểm mấu chốt là luôn luôn tin tưởng bản năng ruột của bạn, đặc biệt là về tính chuyên nghiệp của danh sách Craigslist và sự dễ dàng (hoặc thiếu) của việc tiếp cận trực tiếp chủ sở hữu tài sản. Nếu một cái gì đó về thỏa thuận chỉ có vẻ không đúng, sau đó chuyển sang căn hộ tiếp theo hoặc cho thuê nhà và tránh những tiềm năng mạnh mẽ cho một scam. Sẽ luôn có rất nhiều danh sách hợp pháp để đáp ứng nhu cầu của bạn.


8 просмотров0 комментариев

Недавние посты

Смотреть все

Làm thế nào để chọn kích thước áo phông hoàn hảo

Mọi người đều yêu áo phông. Họ là một trong những mặt hàng quần áo phổ biến nhất xung quanh. Không quan trọng bạn là đàn ông hay đàn bà, trẻ hay già. Họ rất tuyệt để ngủ hoặc đi đến phòng tập thể dục.

Đeo mũ bảo hiểm xe máy có giảm tầm nhìn không?

Người đi xe máy là một trong những cá nhân dễ bị tổn thương nhất trên đường công cộng và đường cao tốc của chúng tôi. Với hầu như không có bảo vệ chống lại xe chở khách và xe tải, người đi xe mô tô ph

bottom of page